Giải trí

Thanh Hương: 'Một khi đã làm thì phải có cái uy tín và trách nhiệm với tất cả những điều mình làm'

Hơn 10 năm làm nghề, Thanh Hương đã có những vai diễn ghi loạt dấu ấn trong lòng khán giả. Mới đây, nữ diễn viên đã có những chia sẻ về quãng thời gian tươi đẹp ấy.

Hơn 10 năm gắn bó với nghiệp diễn, Thanh Hương ghi dấu ấn qua loạt phim như: Thương nhớ ở ai, Quỳnh búp bê, Nàng dâu order, Mùa hoa tìm lại, Cuộc đời vẫn đẹp sao...

Sau nhiều năm cống hiến, thời gian gần đây, Thanh Hương bắt đầu được tin tưởng và giao những vai chính. Cô còn thể hiện được tài năng ở cả lĩnh vực ca hát với giải Quán quân Trời sinh một cặp.

Trong lần gặp mới đây, nữ diễn viên đã có chia sẻ về những thành quả mà nghề đã mang lại cho cô.

Từ những vai phụ đến thứ chính và gần đây là liên tục có vài chính gây dấu ấn. Có bao giờ Thanh Hương nhìn chặng đường của mình đã đi qua và tự đo xem vị trí hiện tại của mình ở showbiz đang là A,B,C không?

Tôi thích được gọi là con ong chăm chỉ trong showbiz, mọi người thường hay gọi tôi là vậy. Thật ra có lẽ mọi người có 1 sự nhầm lẫn nào đó,thời gian vừa qua, tôi chỉ tập trung làm những phim về cuộc đời sau "Mùa hoa tìm lại", "Cuộc đời vẫn đẹp sao", tôi không có làm những dự án nhỏ nữa. Tôi nghĩ cũng đã đến lúc mình phải lựa chọn hướng đi riêng cho mình. Bên cạnh đó tôi, rất vui khi phát hiện ra rằng ngoài việc mình tập trung vào nghề diễn, mình còn có những công việc khác bổ trợ cho mình, dù mình đứng ở lĩnh vực nào thì tôi vẫn muốn nói với quý vị khán giả là việc diễn vẫn là việc quan trọng nhất, đặt lên hàng đầu, những cái xung quanh chỉ là bổ trợ cho mình thôi, âm nhạc, hay kinh doanh gì đó chỉ là cuộc dạo chơi.

Tôi nghĩ trong cuộc sống, chúng tôi cũng cần phải có cuộc sống để nuôi sống niềm đam mê nghệ thuật bởi vậy cho nên, nghệ sĩ có làm thêm mảng gì đó thì đều cho là rất tốt. Trước giờ mọi người vẫn cứ nhầm tôi vẫn quảng cáo cho các nhãn hàng nhưng đây chỉ là sự hợp tác ngắn hạn chứ chưa làm điều gì cho riêng mình cả. Năm tới sẽ làm những gì là của riêng tôi, khi tôi đứng riêng như vậy thì sẽ là uy tín của tôi với tất cả những điều đó. Tôi không dám nói nó đã là những cái gì đó đặc biệt quan trọng nhưng mà chắc chắn sẽ là những cái nhẹ nhàng nhất, ai cũng có thể sử dụng, trải nghiệm được, hy vọng sẽ tìm đến nó.

Sau dịch mọi người rất vất vả nên cần lựa chọn hướng đi nào đó vừa là cái gì của riêng mình nhưng cũng phải đáp ứng được tất cả những mong muốn mà những người mình muốn hướng đến. Ví dụ khi mình làm một vai diễn sẽ lắng nghe ý kiến của khán giả, nhận xét, khen chê là bình thường. Khi chuyển hướng, mình hát mà khán giả thích mình vẫn phải lắng nghe. Khi mình kinh doanh, chắc chắn không dám nói những điều kinh khủng, hoành tráng nhưng tôi tin, tôi sẽ mang đến những điều phù hợp nhất, nhẹ nhàng nhất kèm với đó là chất lượng. Tôi chưa bao giờ làm gì hết, nhưng một khi đã làm thì phải có cái uy tín và trách nhiệm với tất cả những điều mình làm. Dù có làm gì đi nữa thì chắc chắn phải làm cái tốt nhất. Nếu như nó thực sự gắn liền với tôi, nó tốt như việc tôi làm nghề bao nhiêu năm bởi vì tôi không dễ dàng đánh đổi bất cứ điều gì không đạt trong hơn 10 năm sự nghiệp của tôi - một hình ảnh tôi đã rất cố gắng để giữ gìn bao nhiêu năm. Với những vai diễn mà khán giả yêu quý em thì em không việc gì phải đánh đổi điều đó.

Dù đã ở vị trí cao hơn trước nhưng thấy Thanh Hương vẫn nhận lời tham gia những vai nhỏ trong nhiều dự án chưa thật sự được đầu tư lắm. Thậm chí có phim còn bị gọi là thảm họa. Có phải vì cả nể hay do Thanh Hương quan trọng số lượng hơn?

Khi tôi đã diễn các vai của VFC thì tôi không làm cái khác. Có một vài vai nhỏ như vai Thêu, vai Mây trong "Đừng làm mẹ cáu", tôi cho rằng những vai như vậy cũng là điểm nhấn vui vẻ cho phim và cũng không ảnh hưởng gì đến vai diễn chính và nó cũng làm cho màu phim nhẹ nhàng hơn. Tôi cũng lắng nghe ý kiến của khán giả để tôi nhận lời làm những cái đó chứ tôi gần như không làm bất cứ gì ngoài đi quay phim, việc quay quảng cáo hay hát cũng chính là những công việc bổ trợ cho diễn xuất của tôi.

Phim ảnh đã mang lại cho Thanh Hương những lợi ích gì tính đến hiện tại?

Có lẽ là tôi rất có duyên với nghề. Tôi nghĩ đây là cái may mắn mình như "ếch ngồi đáy giếng", mình nhìn lên trên khoảng trời nho nhỏ thì mình cảm thấy mình đã làm được điều gì đó rồi nhưng khi bước ra khỏi miệng giếng thì mình thấy bầu trời là bao la vô cùng và thực sự là tôi luôn luôn nghĩ như vậy. Có rất nhiều những người giỏi xung quanh tôi. Mỗi ngày em gặp người này, người kia thì em học hỏi được họ rất nhiều,em tin chắc chắn càng về sau này khán giả sẽ càng khó tính hơn. Việc mình làm gì thì mình phải suy nghĩ rất kỹ. Tôi chỉ muốn nói với khán giả là khán giả yên tâm không bao giờ mất đi một diễn viên Thanh Hương, dù em có làm gì thì tôi vẫn là tôi thôi. Còn tất cả những cái khác "tôi làm tất cả mọi thứ thì khi ấy là để làm nghề chứ tôi không làm nghề để kiếm kinh tế", đây là điều tôi muốn nói với khán giả. Tôi là người thực sự yêu nghề, tôi chưa dám nhận là mình giỏi nghề, nhưng tôi yêu nghề là có, trong tôi luôn lúc nào cũng có máu của nghề, nhưng khi tôi làm điều gì đấy, tôi luôn luôn nghĩ tới nghề và tôi cũng hết mình cố gắng.

"Gái có công thì chồng không phụ", trong nghề này cũng thế tôi chưa bao giờ nghĩ khi tôi làm cái gì đó thì tôi sẽ có lợi ích gì nhưng thật sự phải nói rất chân thành nếu làm nghề mà không có tiền thì làm sao nuôi sống được bản thân nên bao nhiêu năm qua tôi không kinh doanh gì, không bán gì, nhưng tôi vẫn nuôi sống bản thân tôi một cách tốt nhất, em tự mua xe, tôi cũng có thể mua những cái mà tôi muốn. Tôi không dám khoe vì tất cả những điều mình có đều rất bình thường nhưng tôi hoàn toàn có thể sống ổn với nghề thì tôi nghĩ "gái có công chồng không phụ", chúng ta cứ yêu đi thì chúng ta sẽ có tất cả mọi thứ và được điều đó thì sự cổ vũ của khán giả quan trọng lắm. Nếu không có khán giả thì không có nghệ sĩ, dù tôi có làm gì thì cũng làm hết với tình yêu của mình dành cho nghề.

Gần đây thấy Thanh Hương chia sẻ sẽ đầu tư lâu dài cho âm nhạc. Chị kỳ vọng điều gì ở lĩnh vực này?

Có rất nhều sự kiện gần đây, tôi hát rất nhiều và khán giả đón nhận tôi cũng rất đáng yêu, tôi tin rằng khán giả hãy quên đi việc có làm ca sĩ hay không không quan trọng điều đó, khán giả thích tôi sẽ hát tặng khán giả, sẽ giao lưu với khán giả, con đường nghệ thuật là vô cùng, hành trình âm nhạc cũng vậy không có gì là dễ dàng hết.

Khi mà tôi bắt tay vào làm, đi cùng nhạc sĩ Dương Trường Giang, nói vui vậy thôi mình vui để lấy tinh thần cho mình làm việc nhưng chúng tôi luôn luôn nghiêm túc vì nếu không nghiêm túc sẽ không bao giờ làm tốt được. Tôi sẽ nghiêm túc như hơn 10 năm làm diễn viên, khi hát cũng vậy, anh Giang rất khó tính. Nhưng tôi tin rằng với sự chỉn chu như thế thì ít nhiều khán giả sẽ đón nhận mình, tôi mong là khán giả hãy nhẹ nhàng với tôi, đón nhận tôi như là một diễn viên thích hát chứ không phải là một ca sĩ vì không học hành trường lớp bài bản. Việc tôi hát chỉ là một cái gì đó như một người bạn trong hành trình làm nghề của tôi.

Khi tôi hát cũng có thể gần gũi với khán giả hơn, khán giả cũng sẽ hiểu được tôi hơn khi lắng nghe tôi hát như một diễn viên hát bằng cảm xúc của con tim chứ không phải phô diễn kỹ thuật nên tôi mong khán giả đón nhận thật yêu thương và nhẹ nhàng giống như các vai diễn của tôi khi tôi đóng phim. Nếu khán giả không muốn nghe tôi hát thì tôi sẽ dừng cuộc chơi tại đây.

Linh An

Photo: Leon Lee

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram